KẾ HOẠCH SỐ 16/KH-MH1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THI VIẾT CHỮ ĐẸP CẤP TRƯỜNG

Tên file:
Đăng ngày:
Sửa ngày:
Người đăng: thmyhoa1
Kích thước:
Tải về

Căn cứ Công văn số 191/HD-PGDĐT.GDTH ngày 15/8/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2018 – 2019

của ngành học mầm non, cấp tiểu học và cấp THCS.

Căn cứ Kế hoạch 75/KH-MH1 ngày 15/9/2018 của trường Tiểu học Mỹ Hòa 1 về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục;

Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1 xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên và học sinh viết chữ đẹp cấp trường năm học 2018-2019 như sau:

  1. Mục đích, yêu cầu
  2. Thúc đẩy phong trào “Vở sạch – Chữ đẹp”, trau dồi các kỹ năng viết chữ và trình bày sạch đẹp góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục ở các lớp học.
  3. Nâng cao vai trò trách nhiệm của giáo viên trong việc rèn luyện chữ viết và duy trì những nề nếp, thói quen giữ gìn vở sạch – chữ đẹp của học sinh tại các lớp.
  4. Tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh được giao lưu, học tập kinh nghiệm về rèn luyện chữ viết và giữ gìn vở sạch giữa các lớp.
  5. Nội dung
  6. Đối tượng dự thi:

+ Giáo viên: Tất cả giáo viên dạy lớp: Bao gồm GVCN, giáo viên dạy bộ môn và GV CTPC, TPT. (khuyết khích nhân viên tham dự thi).

+ Học sinh: Mỗi lớp 5 em.

  1. Thời gian, địa điểm

2.1 Thời gian

+ Học sinh: 7 giờ 30 – 8 giờ 10 ngày 2/3/2019

+ Giáo viên: 9 giờ đến 9 giờ 30 ngày 2/3/2019

2.2 Địa điểm: Tại các phòng học điểm Chính.

III. Nội dung , hình thức

  1. Đối với học sinh

Hình thức tổ chức: học sinh tham gia cá nhân hoàn thành các bài viết theo yêu cầu của đề giao lưu.

Nội dung:

  1. Đối với lớp 1

+ Bài số 1:

Viết chữ cái (viết thường): 2 dòng chữ cỡ vừa, chữ đứng, nét đều.

Viết vần: 1 dòng chữ cỡ vừa, chữ đứng, nét đều.

Viết tiếng: 1 dòng chữ cỡ vừa, chữ đứng, nét đều.

Viết từ: 2 dòng chữ cỡ vừa, chữ đứng, nét đều.

+   Bài số 2: Tập chép đoạn văn (thơ) theo đề in sẵn, chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều (khoảng 20 chữ).

Thời gian viết mỗi bài khoảng 20 phút.

  1. Đối với lớp 2

+ Bài số 1:

Viết chữ cái in hoa: 1 dòng chữ cỡ vừa, chữ đứng, nét đều.

Viết chữ cái in hoa: 1 dòng chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

Viết từ: 1 dòng chữ cỡ vừa, chữ đứng, nét đều.

Viết từ: 1 dòng chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

Viết câu: 2 dòng chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

+ Bài số 2: Chính tả nghe – viết đoạn văn (thơ) chữ cỡ nhỏ; tự chọn chữ đứng hoặc nghiêng, nét đều hoặc thanh – đậm (khoảng 40 chữ đối với lớp 2, khoảng 50 chữ đối với lớp 3).

Thời gian viết mỗi bài khoảng 20 phút.

  1. Đối với lớp 3

+ Bài số 1:

Viết chữ cái in hoa: 2 dòng chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

Viết từ ngữ: 2 dòng chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

Viết câu: 2 dòng chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

+ Bài số 2: Chính tả nghe – viết đoạn văn (thơ) chữ cỡ nhỏ; tự chọn chữ đứng hoặc nghiêng, nét đều hoặc thanh – đậm (khoảng 40 chữ đối với lớp 2, khoảng 50 chữ đối với lớp 3).

Thời gian viết mỗi bài khoảng 20 phút.

  1. Đối với lớp 4, 5

+ Bài số 1: Mỗi học sinh nhận một văn bản (khoảng 70 chữ đối với lớp 4, khoảng 80 chữ đối với lớp 5) có chỗ bị lỗi chính tả hoặc lỗi dấu câu, lỗi trình bày. Học sinh viết lại đoạn văn bản đó cho đúng chính tả, trình bày đúng thể loại và đẹp, chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

+ Bài số 2: Chính tả nghe – viết đoạn văn (thơ) chữ cỡ nhỏ; tự chọn chữ đứng hoặc nghiêng, nét đều hoặc thanh – đậm (khoảng 70 chữ đối với lớp 4, khoảng 80 chữ đối với lớp 5).

Thời gian viết mỗi bài khoảng 20 phút.

  1. Đối với giáo viên.

Hình thức tổ chức: giáo viên tham gia cá nhân hoàn thành các bài viết theo yêu cầu của đề giao lưu.

Nội dung:

             Bài số 1:

Mỗi giáo viên nhận một văn bản khoảng 90 chữ có chỗ bị lỗi chính tả hoặc lỗi dấu câu, lỗi trình bày. Giáo viên viết lại đoạn văn bản đó cho đúng chính tả, trình bày đúng thể loại và đẹp, chữ cỡ nhỏ, chữ đứng, nét đều.

Thời gian khoảng: 20 phút.

             Bài số 2:

Viết và trình bày chữ viết trên bảng lớp theo yêu cầu của đề giao lưu.

Giáo viên bắt thăm chọn bài viết.

Bài viết là một đoạn văn hoặc các khổ thơ.

Chữ cỡ nhỏ, tự chọn chữ đứng hoặc nghiêng, nét đều hoặc thanh – đậm.

Thời gian khoảng: 10 phút.

III. Tổ chức coi, chấm

Ban giám hiệu, giáo viên của trường.(có Quyết định kèm theo).

  1. Giải thưởng

Ban Tổ chức sẽ xét khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong Ngày Hội thi viết chữ đẹp cấp trường năm học 2018 – 2019.

  1. Chuẩn bị

Gửi danh sách học sinh tham gia viết chữ đẹp theo mẫu về trường qua email: nguyenvanphuong32@gmail.com và trước ngày 22/02/2019.

Giáo viên và học sinh chuẩn bị bút mực của cá nhân mang theo sử dụng khi viết, sử dụng mực tím. Ban Tổ chức phát giấy A4 có kẻ hàng để giáo viên, học sinh viết. Đối với bài viết bảng của giáo viên, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn phấn và bông bảng.

Sắp xếp xe đưa đón giáo viên, học sinh tham dự đúng giờ quy định.

          Các tổ trưởng triển khai nghiêm túc nội dung kế hoạch này đến từng giáo viên để thực hiện.

Văn thư lập danh sách giáo viên và học sinh dự thi có số báo danh in ra dán trên các phòng thi và gởi toàn trường trong ngày 27/2/2019.

  1. Kinh phí

Nhà trường chi kinh phí tổ chức và các giải thưởng.

  1. Tổ chức thực hiện
  2. Nhà trường

Nhà trường phụ trách tổ chức ra đề, coi chấm.

Thành lập ban tổ chức, ban coi chấm thi.

Tổng kết khen thưởng.

Kinh phí tổ chức.

  1. Giáo viên

Tham gia thi đầy đủ .

Tổ chức chọn học sinh tham gia.

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ.

Đưa đón học sinh an toàn, nghiêm túc.

Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên viết chữ đẹp cấp trường của trường tiểu học Mỹ Hòa 1 năm học 2018 – 2019 Trong quá trình thực hiện có gì khó khăn, vướng mắc thì liên hệ Lãnh đạo nhà trường để hướng dẫn giúp đỡ./.